Hôm nay, ngày 27/04/2024
Bếp điện tù

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 10.064
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Tại Sao bếp điện từ không nóng? Nguyên nhân và giải pháp

Đăng ngày: 15/11/2021 13:35
    Tại sao bếp điện từ không nóng hay bếp điện từ gia đình nhà bạn vào điện nhưng lại không nóng. Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Bếp điện từ là sản phẩm hiện nay đang được rất nhiều gia đình lựa chọn tin dùng bởi nhiều tính năng an toàn, thông minh. Bạn sẽ nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và công sức để chuẩn bị bữa ăn hàng ngày. Trong quá trình đun nấu với bếp từ, chúng ta cũng không thể tránh khỏi những lỗi thường gặp với bếp. Và một trong những lỗi mà chúng ta thường xuyên gặp phải với bếp từ đó là: bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng.

Tại sao bếp điện từ không nóng hay bếp điện từ gia đình nhà bạn vào điện nhưng lại không nóng. Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?

Bếp điện từ là sản phẩm hiện nay đang được rất nhiều gia đình lựa chọn tin dùng bởi nhiều tính năng an toàn, thông minh. Bạn sẽ nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và công sức để chuẩn bị bữa ăn hàng ngày. Trong quá trình đun nấu với bếp từ, chúng ta cũng không thể tránh khỏi những lỗi thường gặp với bếp. Và một trong những lỗi mà chúng ta thường xuyên gặp phải với bếp từ đó là: bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng.

Dấu hiệu nhận biết bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng

Tại sao bếp điện từ không nóngTại sao bếp điện từ không nóng

Nhận biết tình trạng này của bếp điện từ thông minh không nóng cũng khá đơn giản: Sau khi khởi động bếp, đèn tín hiệu vẫn hiển thị, quạt gió vẫn quay nhưng bạn chờ mãi bếp không thấy nóng hoặc nồi chỉ hơi nóng, không đảm bảo nhiệt độ cần thiết để làm chín thức ăn. Điều này khiến công việc nội trợ bị gián đoạn, gây cảm giác khó chịu, bực bội và khá phổ biến. Đối với hội chị em nội trợ thì việc sửa chữa bếp điện từ không nóng là điều không hề dễ dàng, thậm chí cả những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm đôi khi cũng phải khổ sở mới tìm ra được nguyên nhân.

Các nguyên nhân và cách khắc phục bếp điện từ không nóng

Một số nguyên nhân chính để dẫn đến tình trạng bếp điện từ vào điện nhưng lại không nóng phải kể đến như:

Điện áp không ổn định

Nguyên nhân

Điện áp không ổn địnhĐiện áp không ổn định

Vì cơ chế hoạt động của bếp điện từ sử dụng nhiên liệu điện là chính và duy nhất. Chính vì thế rất có thể điện áp được kết nối với bếp từ nhà bạn không ổn định hoặc không đủ hiệu suất cho bếp hoạt động bình thường.

Nếu điện áp thấp, nguồn năng lượng cung cấp cho bếp không đủ, bếp sẽ vẫn kết nối với nguồn điện, đèn bật sáng, quạt gió chạy nhưng bếp không thể sinh nhiệt để làm nóng các dụng cụ đun nấu được.

Cách khắc phục

Đầu tiên hãy kiểm tra hiệu suất nguồn điện của gia đình mình xem có phù hợp với bếp từ bạn dùng hay không. Bởi nhiều thiết bị bếp điện từ nhập khẩu hoặc bếp từ xách tay thường có nguồn điện cao, không phù hợp với điện thế ở Việt Nam. Cần dùng nguồn điện đủ lớn, phù hợp với hiệu suất cho phép của bếp từ.

Tại sao bếp điện từ không nóng do tụ điện lọc nguồn 5uF “ Hết hạn sử dụng”

Nguyên nhân

Cũng giống như các thiết bị điện từ khác, sau một thời gian sử dụng một số bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế, bếp điện từ cũng vậy. Tụ điện lọc nguồn 5uF yếu dẫn đến bếp điện từ chạy nhưng không nóng do khả năng điện dung của tụ điện giảm, năng lượng điện thấp, không đủ cung cấp cho bếp từ. Dẫn đến lượng nhiệt sản sinh ra thấp hoặc không có dẫn đến nhiệt không được sinh ra.

Cách khắc phục

Để khắc phục được tình trạng này, bạn nên bảo dưỡng, thay thế định kỳ tụ lọc điện 5uF khi thấy có dấu hiệu tụ điện yếu.

Nguyên nhân do Chết sò công suất IGBT

Một nguyên nhân khác khiến bếp từ gia đình bạn chạy nhưng không nóng đó chính là chết sò công suất IGBT. Khi phụ kiện này bị chết sẽ làm cháy cầu chì hoặc nhả aptomat khi kết nối bếp từ với nguồn điện.

Trường hợp nhẹ khi IGBT bị chết ở dạng đứt mạch CE, bếp từ vẫn hoạt động, đèn vẫn sáng, quạt làm mát vẫn hoạt động nhưng không đủ nóng để nấu chín thức ăn. Đây là linh kiện rất quan trọng trong bếp từ, chính vì thế bạn cần thay thế ngay khi bị đứt CE.

Nguyên nhân sử dụng nồi không đúng chất liệu

Sử dụng không đúng nồi cho bếp từSử dụng không đúng nồi cho bếp từ

Các bạn biết đó, bếp từ là thiết bị kén nồi nấu, nó sẽ không hợp tác với các đáy nồi được làm từ các chất liệu không nhiễm từ. Vì thế, nếu bạn gặp phải trường hợp bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng, nguyên nhân có thể cần phải kiểm tra lại loại nồi bạn đang sử dụng là gì.

Để kiểm tra nguyên nhân khiến bếp điện từ không nóng có phải là do nguyên nhân dụng cụ nấu ăn hay không. Bạn chỉ cần thay thế chiếc nồi mình đang nấu bằng nồi có đáy nhiễm từ. Đáy có nhiễm từ hay không hãy sử dụng nam châm để kiểm tra. nếu nam châm hút chặt vào đáy nồi, tức là nồi của bạn có thể dùng được trên bếp từ.

Trên đây là một số nguyên nhận chính tại sao bếp điện từ không nóng khi bếp vẫn hoạt động. Ngoài sự cố bếp điện từ không nóng ra thì trong quá trình sử dụng bạn còn có thể gặp phải các lỗi khác như: bếp điện từ không vào điện, nút nguồn bị hỏng, bếp điện từ không bật được bảng điều khiển, bị rò rỉ điện... Để có thể hạn chế các lỗi, sự cố như trên đây bạn nên chọn mua bếp từ của các thương hiệu lớn, có độ uy tín để đảm bảo bếp từ sử dụng bền lâu, an toàn và tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo hành nhé.

 

Trích dẫn nguồn :https://paladogroup.vn/tai-sao-bep-dien-tu-khong-nong-nguyen-nhan-va-giai-phap/

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Ấm siêu tốc Hàn Quốc Palado có an toàn không ?
TIP VỆ SINH NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU VỪA NHANH GỌN VỪA DỄ DÀNG
Tác dụng của nồi chiên không dầu
ẤM ĐUN SIÊU TỐC HÀN QUỐC
Ấm siêu tốc Palado có tốt không ?
Ấm siêu tốc Hàn Quốc Palado giá bao nhiêu ?
ĐỊA CHỈ MUA BẾP ĐIỆN TỪ Ở SÀI GÒN UY TÍN?
Địa chỉ mua ấm siêu tốc ở Hà Nội giá rẻ, uy tín?
TÌM HIỂU BẾP ĐIỆN TỪ THÔNG MINH HÀN QUỐC PALADO
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.